ความสุข บนความเจ็บทางร่างกาย


วันนี้หลังจากเสร็จภาระกิจการถ่ายภาพ ผมได้ข่าวว่าเพื่อนของผมและแฟนของเค้า
ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จากหน้า Facebook ผมและภรรยาเลยรีบออกเดินทางไปยัง
โรงพยาบาล บางประกอก 9 อินเตอร์ฯ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ บ้าน หลังจากสอบถามอาการจากเพื่อนและแฟนเค้า เพื่อนผมอาการไม่หนักมาก แต่ศรีษะได้รับการกระแทก หน้าบวม ตาซ้ายบวมปิด (เหมือนมีแพนด้าเลยครับ)
ตามร่างกายมีร่องรอยของการฝกช้ำดำเขียวอีกหลายจุด

แต่อาการของแฟนเพื่อนผมนี่ค่อนข้างหนักหน่อยครับ นอน ICU เกือบทั้งคน สอบถามได้ความว่า เพราะกระดูกคอข้อที่ 2 แตกทำให้ไม่สามารถขยับตัวได้มาก
ต้องนอนนิ่งๆ เพื่อไม่ให้ต้นคอเคลื่อนไหว และในระหว่างที่ผมคุยกับเพื่อนไปเรื่อย เพื่อปรับทุกข์ และ ให้กำลังใจกัน ฝ่ายภรรยาผมก็ได้ไปคุยกับน้องที่เป็นแฟนของเพื่อนผม
หลังจากออกมาจากห้องภรรยาผมได้เล่าให้ฟังว่า

ในวันที่ 12 สิงหา 2011 จริงๆ แล้วเพื่อนผมกำลังจะบินกลับไปที่บ้าน จ.ลำพูน เพื่อจะไปไหว้คุณแม่และจะคุยเรื่องงานแต่งกับทางผู้ใหญ่ของผมตนเอง
(ผมได้ทราบว่าเพื่อนผมจะเดินทางกลับบ้านอยู่แล้ว...เลยไม่แปลกใจ)
ภรรยาผมเล่าต่อว่า จริงๆ แล้วเพื่อนผมตั้งใจจะขอแฟนเค้าแต่งงานหลังจากกลับมาจาก ต่างจังหวัด แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป
เพื่อนผมรู้สึกผมที่ต้องทำให้แฟนเค้าบาดเจ็บ และเพื่อนผมจึงได้ตัดสินใจขอแฟนเค้าแต่งงานหลังจากที่ออกมาจากห้อง ICU และพร้อมจะดูแลกันและกันตลอดไป
ถึงแม้ว่าสถานะการณ์และร่างกายจะยังไม่พร้อม แต่เมื่อใจพร้อม ความสุขก็สามารถเกิดขึ้นได้บนความเจ็บปวดทางร่างกาย


ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆ ในวันนี้...ขอบคุณภรรยาผมด้วยอีกเช่นกันที่อยู่เคียงข้างกันเสมอ

Comments

Popular posts from this blog

Maximum request length exceeded

Review : HONDA HR-V Part 2

Mini review : SIGMA 85mm. f/1.4 EX DG