WORKSHOP 1 : Database Design




















Introduction

หลังจากที่เราเรียนกันมา 1 ครั้ง  และ ทำ Pre-Test มาอีก 1 ครั้ง
คะแนนมากน้อยไม่สำคัญครับ แต่อยากให้รู้ว่าตัวท่านเองอยู่ตรงไหนของกลุ่ม
จะปรับปรุงและ Boost up ขึ้นมาได้ทัน ก่อนที่มันจะสายเกินไป

และ Pre-Test มันก็ยังวัดไม่ได้ว่าแต่ละคนมี Background เท่าไหร่
เอาล่ะสิ่งที่ผมอยากรู้ต่อจากนี้ คือ พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับ Database ของพวกเรา
และต้องการให้ฟื้นความทรงจำ (ที่ดี) เกี่ยวกับ Database ให้กลับคืนมา

ผมขอให้พวกเราอาศัยความรู้พื้นฐานที่มีอยู่ แสดง Idea และ Knowledge
ของพวกเราออกมาให้ผมดูกันหน่อย


เข้าเรื่อง

โจทย์

ผมต้องการให้ Analysis & Design Database ของ ระบบ GSP Tracking System

โดยผมเป็นเจ้าของบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการ ให้เช่า อุปกรณ์ GPS
ไปติดตั้งให้กับรถขนส่งสินค้า ที่สามารถติดตามรถได้ว่าวิ่งด้วยความเร็วกี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และพฤติกรรมในการขับรถของพนักงานขับรถได้

รายละเอียดเพิ่มเติม ผมจะเปิด Session ให้สอบถามเพิ่มเติมได้ในห้องเรียนนะครับ

โดยแบ่งกลุ่มทั้งหมด 5 กลุ่ม ตามอัธยาศัย...แบ่งกันเอง

สิ่งที่ต้องการ คือ
 - Requirement Summary
 - Database Diagram (Ralationship Diagram)
 - Data Dictionary

หวังว่าคงไม่หนักหนาสาหัสจนเกินไปนะครับ

Due: 20 / September / 2014

Teerawut P.

Comments

Popular posts from this blog

Review : HONDA HR-V Part 2

Maximum request length exceeded

Mini review : SIGMA 85mm. f/1.4 EX DG